1800-6102

Tp. Hồ Chí Minh:
(028) 668.15102

Hà Nội:
(024) 33.102.102

Quà tặng

Những dịp đặc biệt

Câu chuyện thương hiệu



LOVE FLOWERS – Những con người - Những bông hoa đem đến tình yêu cho nhân loại.


Chúng tôi lựa chọn hình ảnh đại diện cho Logo và sứ mệnh của mình là một hình ảnh trừu tượng, hình ảnh 1 bông hoa được vẽ cách điệu, tất cả chúng ta khi nhìn vào hình tượng này, có thể nghĩ ra rất nhiều điều khác nhau và với nhiều quan điểm khác nhau. Chúng tôi quan niệm rằng 



Nghệ thuật là một phạm trù rộng lớn bao gồm 5 yếu tố:
1. Nghệ thuật là sự cách điệu một cách sáng tạo của tư duy và sự khám phá;
2. Nghệ thuật là sự diễn đạt cảm xúc, ý tưởng qua 6 giác quan để tạo ra các tác phẩm;
3. Nghệ thuật là những thực thể mới, là đứa con tinh thần của những người sinh ra nó; 
4. Nghệ thuật là sự không đồng đều, không trùng lặp và không giống những gì đã có;
5. Nghệ thuật là sự liên tưởng mà ai nhìn thấy cũng cảm thấy khó hiểu và muốn khám phá.


Năm cánh hoa biểu trưng cho rất nhiều ý nghĩa và thông điệp chúng tôi muốn truyền tải, nhưng xin được tóm lược qua 5 ý nghĩa cơ bản dưới đây:
1. Điều đầu tiên chúng tôi nghĩ đến trong hình ảnh của mình cũng chính là sứ mệnh đầu tiên chúng tôi phải thực hiện, đó là sinh ra để gắn kết những trái tim đến gần nhau hơn. Năm cánh hoa lớn bé khác nhau là hình bản đồ thế giới với 5 châu lục được ghép lại cách điệu, 5 cánh hoa đại diện cho các chủng tộc người trên khắp năm châu, tuy thể hình cao lớn, nhỏ bé, màu da… là khác nhau, nhưng cùng được nở ra từ 1 bông hoa, bông hoa của Mẹ thượng đế, vì cùng có chung 1 Mẹ nên con người phải yêu thương nhau nhiều hơn. Sứ mệnh làm cho con người yêu thương nhau nhiều hơn đó là sứ mệnh số 1 của chúng tôi. 
Vỏ viền của bông hoa bao bọc lấy 5 cánh hoa là hình ảnh trừu tượng đại diện cho mảnh xương sườn, mà Đức Chúa Trời đã lấy từ thân thể người đàn ông có tên Adam mà tạo ra người đàn bà có tên Eva, tổ tiên đầu tiên của loài người (trích trong: Sáng Thế Ký 2:21-22). Mảnh xương sườn này cũng có hình tưạ như ký hiệu “✓dấu tích” trong văn bản và thi cử, dấu tích ✓ để đánh dấu cho sự lựa chọn đúng đắn, bằng hình tượng đó, chúng tôi lấy sự đúng đắn, chính trực và lẽ phải để làm giá trị cốt lõi và kim chỉ nam cho những hành động của mình.



2. Điều thứ 2 chúng tôi nghĩ đến trong biểu tượng mà chúng tôi lực chọn, đó là hình ảnh của 1 bông hoa được biến thể thành bàn tay 5 ngón, bàn tay của Thượng đế tạo dựng nên con người, bàn tay của Đức Chúa Trời, Bàn tay của Mẹ Maria, Bàn tay của Phật tổ, Bàn tay của Quan Âm Bồ Tát, hay Bàn tay của những Đấng bậc khác, theo các cách lý luận khác nhau mà con người thờ phụng khác nhau, nhưng cùng hướng về một đấng bậc đầy quyền phép mà con người kính mến và tôn thờ, bởi bàn tay nâng niu ấy với lòng từ bi, với tình yêu chứa đựng sự hy sinh và cứu độ mà hướng con người đến cõi thiện, để con người yêu thương nhau và che chở, bảo vệ nhau nhiều hơn. Cũng bàn tay ấy, Thượng đế dựng lên những người làm Cha, làm Mẹ, giống hình ảnh của Thượng Đế với tình yêu bao la, không từ nan vất vả, sẵn sàng hy sinh cả mạng sống của mình để nuôi dưỡng, nâng đỡ và che chở cho con cái khôn lớn, trở thành người tốt, biết yêu thương. Bàn tay của người Cha, người Mẹ qua những vất vả hy sinh, trở nên thô ráp, sần sùi, đen đuốc đã trở thành một hình ảnh đẹp mà không có ca từ, hay văn chương nào có thể diễn tả hết được. Biểu tượng bàn tay đẹp tuyệt vời ấy, chúng tôi xin được mượn về để làm biểu tượng cho sự cố gắng, nỗ lực của chúng tôi trong quá trình hình thành và phát triển, chúng tôi những con người với bàn tay xấu xí nhưng có đôi chút tài hoa, không ngừng học hỏi để hoàn thiện từng ngày, sẵn sàng hy sinh cả cuộc đời và tuổi thanh xuân cho nghệ thuật, cho tình yêu của đồng loại, mà không bao giờ cảm thấy hối tiếc. Với con đường và sứ mệnh đã chọn, những bàn tay thô ráp và rớm máu gai hoa của những nhà thiết kế hoa, trồng cây hoa nói chung và thiết kế non bộ, cảnh quan, sân vườn, công viên nói riêng, chúng tôi nguyện dùng bàn tay thô ráp, xấu xí của mình để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật làm đẹp cho hạnh phúc lứa đôi, làm đẹp và sạch môi trường sống, nâng cao giá trị và nét đẹp tâm hồn, làm gắn kết tình cảm giữa con người với con người nhiều hơn nữa. Ước gì con người biết yêu thương, bảo vệ và dành những điều tốt đẹp cho nhau nhiều hơn, thế giới sẽ không có chiến tranh, thiên tai. Cuộc sống này sẽ thật đẹp biết nhường nào. 



3. Điều thứ 3 chúng tôi nghĩ đến đó là cánh chim bồ câu, biểu tượng của hòa bình, biểu tượng của sự sống, biểu tượng của chúa thánh thần trong Knh Thánh. Hình ảnh chim bồ câu ngậm cành hoa Oliu bay trở về với Ông Nô-ê báo hiệu cơn Đại hồng thủy đã kết thúc và sự trừng phạt của Thượng đế đã dừng lại. Thượng đế đã lập một giao ước với Nô-ê và răn đe loài người rằng: "Các người hãy sinh sôi nảy nở để trám đầy mặt đất, nhưng nhớ rằng hễ các người còn tàn ác, và máu người khác vẫn còn chảy thì máu của các người cũng sẽ tiếp tục phải chảy." ( Trích trong Sách sáng thế). Con người chúng ta nếu không vì cái tôi và sự ích kỷ quá lớn của mình thì đâu có thể gây ra những tổn thương cho nhau và nếu có lỡ gây ra điều tệ hại, không tốt cho nhau thì cần lắm những cử chỉ cao đẹp, nhờ đó mọi thù hận sẽ tan biến, chúng tôi xin đặt giả thiết nhỏ như sau: Mâu thuẫn gây ra sự tổn thương nặng nề giữa 2 vợ chồng, nhưng người chồng biết yêu thương, biết chịu xuống nước nhường nhịn và nâng niu vợ mình 1 chút thì sao?, khi người vợ đi làm về bỗng thấy 1 bó hoa đẹp nằm trên bàn, kèm theo tấm thiệp: “Anh xin lỗi vợ, vợ đừng giận anh nữa nhé, vợ luôn luôn đẹp trong mắt anh”, vậy thì thử hỏi người vợ có cảm động không?, có lỡ giận hờn chồng mình nữa không?, nếu người chồng nào cũng biết hành xử đẹp, chân thành và đúng lúc như thế, thì xã hội đâu có nhiều cuộc ly hôn nhiều như hiện tại, đâu có cảnh tan nát gia đình, đâu còn thấy những đứa trẻ “mồ côi Cha”, hay “mồ côi Mẹ” khi mà người cha người Mẹ vẫn còn sống nhưng dường như không còn tồn tại. Người phụ nữ được Thượng đế sinh ra vốn yếu đuối và mỏng manh như những cánh hoa, người đàn ông lại mạnh mẽ và sắc nhọn như những chiếc gai hồng, người đàn ông cần dùng sự mạnh mẽ đó, để bảo vệ, để nâng niu và yêu thương người phụ nữ của mình. 
Xin đặt một giả thiết ở khía cạnh rộng hơn, từ sự hiểu lầm, mâu thuẫn xảy ra rất căng thẳng ở 2 quốc gia lớn, rất có thể dẫn đến chiến tranh và nhiều mạng người sẽ ngã xuống, trước thời điểm lệnh nổ súng được thực thi, nguyên thủ của 2 quốc gia cùng suy nghĩ lại, cùng gửi cho nhau 1 lẵng hoa thật đẹp kèm 1 bức thư với cùng nội dung: “Tôi và người dân của chúng tôi yêu chuộng hòa bình, chúng tôi hy vọng tất cả chỉ là sự hiểu lầm, chúng tôi muốn giải quyết mọi việc bằng quan hệ ngoại giao”. Vậy thì thử hỏi rằng: Chiến tranh có xảy ra nữa hay không? Ước gì trong quá khứ những hành động đẹp đó đã xảy ra thật nhiều, thì những vết thương cho Mẹ trái đất đã không nhiều như thế, hoa trái trên trái đất sẽ nở ra nhiều hơn và cuộc sống của con người thật đẹp.



4. Điều thứ 4 mà LOVE FLOWERS chúng tôi nghĩ đến đó là hình ảnh bông hoa năm cánh được cách điệu hóa thành 1 ngọn lửa với 5 tia sáng, từ thuở khai thiên lập địa lửa vẫn là biểu tượng của ánh sáng, của chân lý và là nguồn gốc của những phát minh để tạo ra các loại động cơ của máy móc, tạo ra sự phát triển của Khoa học – Kỹ thuật và thế giới văn minh ngày nay. Ngọn lửa trong biểu tượng của LOVE FLOWERS cũng là nguồn động lực tiềm tàng với quyết tâm cháy mãi của tập thể những người anh em đang cố gắng từng ngày để xây dựng LOVE FLOWERS phát triển và trường tồn. 5 tia sáng này cũng đại diện đầy đủ cho ngũ hành, với năm nguyên tố cơ bản biểu trưng cho các hình thái tồn tại của vạn vật trong trong vũ trụ với năm trạng thái được gọi là: Mộc, Hỏa, Thổ, Kim và Thủy. Trong quá trình vận hành và phát triển LOVE FLOWERS, chúng tôi luôn nỗ lực, cố gắng tìm ra những nguyên lý tương sinh của ngũ hành để hoàn thiện chính mình, cũng như tìm ra những nguyên lý của tương khắc để chế ngự nhằm xây dựng nội lực cho sự phát triển vững bền và trường tồn của LOVE FLOWER. Vì chúng tôi hiểu rằng: Không có thuơng hiều nào tồn tại mãi mãi với thời gian, nếu không có sự thích ứng phù hợp với Thế giới vận động”.
Trong quy trình làm việc từ khảo sát, nghiên cứu, lập kế hoạch, cho đến thiết kế ra những tác phẩm nghệ thuật của mình, chúng tôi luôn tìm ra những phương pháp và hình thể thiết kế phù hợp, có tính ứng dụng phong thủy một cách khoa học để có lợi nhất cho sự phát triển của khách hàng và chế ngự những vận khí không tốt trong vấn đề phong thủy của khách hàng, chính vì thế, chúng tôi quan niệm rằng: Sự thành công của khách hàng là điều mong đợi của chúng tôi, niềm vui của khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.



5. Điều thứ 5 mà LOVE FLOWERS chúng tôi nghĩ tới trong biểu tượng của mình đó là hình ảnh những cánh hoa biểu trưng cho bộ khung xương của cánh buồm. Tại sao không phải là cánh buồm mà lại là khung xương của cánh buồm?. Chúng tôi hướng đến giá trị cốt lõi, nằm ở trong nội tại tổ chức của mình, chúng tôi quan niệm rằng: Tài sản lớn nhất của Doanh nghiệp là trí tuệ, là sự sáng tạo và là con người. Như triết học đã chỉ ra rằng: “Con người là nhân tố quyết định sự phát triển của xã hội thông qua mối quan hệ tương quan giữa lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất” (C.Mác - Ph.Ăngghen. Tuyển tập, t.1. Nxb Sự thật, Hà Nội, 1980, tr.120). Chính vì thế, chúng tôi chú trọng đến sự phát triển nghiệp vụ, tay nghề, tư duy của nguồn nhân lực trong tổ chức của mình, thăm dò và lắng nghe ý kiến phản hồi của “thượng đế” để xây dựng, nâng cấp quy trình sản xuất và dịch vụ, ứng dụng Khoa học - Kỹ thuật - Công nghệ trong hoạt động kinh doanh, nhằm đưa dịch vụ dần tiến tới sự phù hợp với quy luật phát triển không ngừng của Xã hội. Hình ảnh cánh buồm rách chỉ còn lại chiếc tàu vỡ và bộ khung cánh buồm làm chúng ta nhớ đến hình ảnh của nhân vật huyền thoại “Robinson ngoài đảo hoang – Robinson phiêu lưu ký ” của nhà văn Anh Daniel Defoe (1660-1731), khi cánh buồm chỉ còn lại khung xương, tàu bị vỡ, Robinson đã trôi dạt vào 1 hoang đảo, và cũng chính nơi đây, Robinson đã tạo lập ra một cuộc sống mới với những điều mới đầy thú vị và khác hẳn cuộc sống trong đất liền, qua câu chuyện đó, chúng ta nhớ đến 1 câu ngạn ngữ của Alexander Graham Bell - nhà cải cách người Scotland: “Khi một cánh cửa đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra.”. Câu chuyện và sự sáng lập ra thương hiệu LOVE FLOWERS gắn liền với một buổi chiều mùa hạ năm 2013, tôi ngồi tĩnh lặng 1 mình trên 1 mỏm đá của Côn Đảo để hỏi chuyện tim mình, nhìn ra phía trước là biển trời bao la, đẹp tựa gấm hoa với những cánh buồm ở xa tít nhỏ bé và đẹp đến lạ thường, tôi đặt ra 3 câu hỏi quen thuộc để chất vấn chính bản thân mình:
- Tôi là ai?, Tôi sinh để làm gì?, Thực sự thì tôi muốn gì?
Ngay sau đó, tôi suy nghĩ về sứ mệnh của mình khi được sống trong cuộc đời này, trái tim mách bảo tôi hãy là là chính mình, hãy làm việc mà bản thân mình thực sự yêu thích, tôi cũng tìm thấy khát vọng lớn nhất của tôi đó là được nhìn thấy thật nhiều những nụ cười, mang lại được thật nhiều niềm vui và hạnh phúc cho xã hội. Chính khát vọng đó đã trả lời cho câu hỏi mà nhiều người đặt ra với tôi rằng: Tại sao cậu là Luật sư mà lại sáng lập LOVE FLOWERS. Nhiều anh em vẫn cứ hài hước gọi tôi là Luật sư bán hoa – Có lẽ tôi là Luật sư duy nhất đang làm điều này. Cũng vào 1 buổi chiều mùa hạ năm 2015, tôi nhận được 1 cuộc điện thoại từ một người bạn đặc biệt, anh ấy nói ngay lập tức sẽ bay vào để gặp tôi tại Sài gòn, đó là 1 Kỹ sư Thủy Điện - Anh Phạm Văn Lịch, anh ấy nói với tôi rằng anh ấy có chung khát vọng với tôi và muốn trở thành người đồng sự với tôi để thực hiện ước mơ đem tình yêu và cái đẹp đi chu du khắp thế giới, dĩ nhiên tôi rất vui mừng và phấn khích, vì đã tìm được người đang cần tìm, ngay sau đó LOVE FLOWERS Hà nội đã ra đời, một đội ngũ thiết kế trẻ của Sài gòn với sự chỉ đạo nghệ thuật của 2 anh em Bình Decor và Sơn Decor, 2 nhà thiết kế trẻ 24 và 26 tuổi đời nhưng 13 tuổi nghề đã được chọn lựa để cử ra “cài cắm” giữa lòng Hà nội để truyền 1 hơi thở mới, 1 làn gió mới cho Hà nội, với toàn bộ nhân viên nói “rặc” tiếng Sài gòn, và cung cách phục vụ đúng chất của Sài gòn giữa lòng Hà nội. Chúng tôi đã và sẽ còn nghe nhiều cuộc điện thoại hợp tác nữa trong tuơng lai, và chắc chắn một ngày không xa, LOVE FLOWERS của chúng tôi sẽ trở thành 1 chuỗi trải dài trên nhiều vùng đất yêu thương. Ở đâu cần tình yêu, ở đó sẽ có chúng tôi.
Để có được 1 hình ảnh Logo đại diện đáng tự hào như ngày hôm nay, chúng tôi đã phải tốn rất nhiều chất xám và công sức để thể hiện trên giấy mực, bản thảo, 4 công ty về thiết kế thương hiệu, 4 nhà tư vấn nổi tiếng đã vào cuộc nhưng chỉ đưa ra những kết quả mơ hồ, khó hiểu, không đưa đến được kết quả thuyết phục chúng tôi, vì các nhà tư vấn thiết kế này đã không thể xâu chuỗi và hiện thực hóa được hết những gì chúng tôi đã trải qua, chúng tôi mong muốn, những thông điệp mà chúng tôi muốn truyền đạt. Cuối cùng, người thuyết phục được chúng tôi, người đưa ra được ý tưởng sau cùng được chúng tôi tiếp nhận 1 cách hào hứng lại là 1 nhân vật bất ngờ đến không tưởng, 1 nhà thiết kế trẻ mới ra trường, đang thử việc tại Công ty Love Flowers của chúng tôi, Cậu ấy mới vừa tròn 20 tuổi. Nhà thiết kế Bi Hoàng. 1 nhà thiết kế, 1 tờ giấy trắng quá ngây thơ, cậu ấy đã tái hiện tất cả cho chúng tôi bằng một hình ảnh trong sáng, đầy đủ và thanh thoát nhất. Biểu tưởng của LOVE FLOWERS đã ra đời. 



Có nhiều người rất tò mò về ý tưởng và cách làm việc cũng như sự lựa chọn của chúng tôi, nhân tiện đây, chúng tôi xin đưa ra 5 câu hỏi cơ bản đi kèm 5 lời giải đáp như sau:
1. Có người nói: Biểu tượng của Love Flowers quá rời rạc, không có sự gắn kết.
Chúng tôi xin trả lời bằng câu hỏi ngược lại: Nếu như địa hình thế giới mà gắn kết lại thành 1 cục, thì trái đất chúng ta làm sao có được 5 Châu, 4 Biển? 5 ngón tay dính lại với nhau thì con người đâu có thể có đủ sự khéo léo để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật?...



2. Có người khác nói: Biểu tượng của Love Flowers không vững trãi.
Chúng tôi xin trả lời bằng câu hỏi ngược lại: Trái đất với 5 Châu, 4 Biển, hay vô số những hành tinh khác trong vũ trụ này không hề có điểm tựa và nền móng, vậy tại sao lại vững trãi và tồn tại qua bao nhiêu triệu năm như thế?



3. Có người lại nói: Biểu tượng của Love Flowers không cân đối.
Chúng tôi xin trả lời: Nghệ thuật là sự không giới hạn của hình thể và giá trị. Chính vì thế mà nghệ thuật luôn là sự biến động vượt qua thời gian và không gian, vì vậy, sự cân đối chỉ là 1 góc nhỏ của nghệ thuật, chúng tôi nói riêng và nghệ thuật nói chúng không muốn tự bó hẹp mình trong một không gian nhỏ hẹp và tư duy khuôn mẫu như thế. 



4. Có nhiều người thắc mắc tại sao chúng tôi lại chọn màu tím làm màu thương hiệu?
Chúng tôi nhất quyết chọn màu tím, bởi nhiều lý do: Đó là màu chưa có thương hiệu hoa nào từng chọn, chúng tôi muốn sự độc đáo và duy nhất. Lý do lớn thứ 2 đó là màu tím là màu đem lại nhiều cảm xúc nhất cho tất cả mọi người nói chúng và chúng tôi nói riêng: vui có, buồn có, lãng mạn có..v.v. , nhiều cung bậc cảm xúc sẽ cho chúng tôi nhiều ý tưởng sáng tạo, không ngừng bước tới để chinh phục đỉnh cao nghệ thuật.



5. Sự khác biệt của Love Flowers là gì?
Có lẽ sự khác biệt lớn nhất của Love Flowers chúng tôi đó là con người:
- Chịu trách nhiệm điều hành và phát triển thương hiệu của chúng tôi là 2 Luật sư và Kỹ sư yêu hoa.
- Bộ phận thiết kế của chúng tôi tất cả đều là những người Đàn ông rất Nam tính.
- Chúng tôi có những con người khác biệt, vì thế mà sản phẩm của chúng tôi cũng khác biệt.
Sau cùng, thay mặt những người đã bỏ công sức, chịu trách nhiệm về sự ra đời và phát triển của thương hiệu Love Flowers, cũng như toàn bộ những người Anh, Chị, người Em đang cống hiến hết tâm, hết sức của mình cho sự thành công của Love Flowers ngày hôm nay và mai sau. Tôi xin chân thành cảm ơn toàn thể Anh Chị Em đã dành thời gian để đọc, để hiểu về chúng tôi và đồng hành cùng con đường phát triển đi đến ước vọng trường tồn của chúng tôi.



--------------------------------------------------------------
Người Sáng Lập (Chủ tịch Công ty Love Flowers)
NGUYỄN VĂN HUÂN (Huân Nguyễn)